Diễn đàn Kinh tế, Truyền hình Quốc hội

Tọa đàm: Giải pháp nào ngăn chặn hành vi buôn lậu, hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại?
Tại buổi Tọa đàm, Onyx đem đến một làn gió ấm cho Mùa chống hàng giả năm nay, công nghệ mới bảo vệ bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ nhà sản xuất, và là công cụ mạnh mẽ hữu ích giúp cho các nhà quản lý thực thi chính sách.

Tọa đàm: Giải pháp nào ngăn chặn hành vi buôn lậu, hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại?

Thực trạng buôn lậu, hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại ngày càng diễn biến khó lường, thủ đoạn vi phạm của các đối tượng ngày càng tinh vi, dù lực lượng quản lý thị trường đã kiểm tra, xử lý nhiều vụ việc vi phạm có quy mô lớn tại các địa phương, bắt giữ nhiều kho chứa lượng lớn hàng hóa vi phạm, với các chủng loại vô cùng đa dạng.

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ đã giúp các phương thức kinh doanh dựa trên môi trường mạng được thúc đẩy nhanh chóng và mang lại nhiều lợi ích cho cả người dân và doanh nghiệp, nhưng bên cạnh mặt tích cực, Internet và thương mại điện tử thì cũng có những mặt trái và đang đặt ra nhiều vấn đề cần phải giải quyết, đặc biệt về tình trạng vi phạm pháp luật trên website/ứng dụng thương mại điện tử, các sàn giao dịch thương mại điện tử và các mạng xã hội. Nhân kỷ niệm 15 năm ngày Chống hàng giả Việt Nam, chúng tôi cùng bàn luận với các vị khách mời về việc làm thế nào để thúc đẩy các giải pháp để chống được buôn lậu, hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại. 

Các vị khách mời tham gia buổi tọa đàm gồm:

  • Ông NGUYỄN ĐĂNG SINH - Chủ tịch Hiệp hội chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam;
  • Luật sư NGUYỄN PHÚ THẮNG- Cty luật Intercode thuộc Đoàn Luật sư TP Hà Nội;
  • Ông TRẦN ĐÌNH NGỌC – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Onyx Việt Nam.

Đến với cuộc Tọa đàm, Onyx chúng tôi đem đến một làn gió ấm cho Mùa chống hàng giả năm nay, công nghệ mới bảo vệ bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ nhà sản xuất, và là công cụ mạnh mẽ hữu ích giúp cho các nhà quản lý thực thi chính sách.

TrueOrigin - Xác thực xuất xứ

Ngày nay, hàng giả hàng nhái không chỉ là vấn nạn của Việt Nam mà đã là câu chuyện toàn cầu. Các giải pháp truy xuất nguồn gốc chống hàng giả đang có đều yếu ớt không thể giải quyết được tận gốc bài toán này, tem chống giả bị làm giả.

Nguyên nhân có thể dễ nhận ra đó là vì các loại tem chống giả đều là vật mang tin tĩnh - thông tin lưu trên tem là tĩnh và đều có thể bị sao chép.

Trước hiện trạng đó Onyx đã đưa ra giải pháp tem chống giả sử dụng công nghệ iSeal™, tem chip-blockchain với chữ ký số biến đổi liên tục và được lưu lại trên tem sau mỗi sự kiện.

Giải pháp này là đầu tiên trên toàn cầu, một sáng chế quốc tế số WO2022094635. Làn gió ấm cho Mùa chống hàng giả năm nay, công nghệ mới bảo vệ bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ nhà sản xuất, và là công cụ mạnh mẽ hữu ích giúp cho các nhà quản lý thực thi chính sách.


Xem bài viết gốc: Truyền hình Quốc hội Việt Nam, Diễn đàn kinh tế

Powered by Onyx Techlab